Giới trẻ ngó lơ Halloween.
Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012
TT - Tối nay là lễ hội Halloween nhưng khác với mọi năm, đêm 31-10 không còn là đêm được giới trẻ chờ đợi.
 |
Năm nay các cửa hàng bán đồ Halloween đìu hiu, vắng khách - Ảnh: Bình Thanh
|
Tối 29 và 30-10, dọc các cung đường chuyên bán mặt nạ
và đồ hóa trang Halloween ở TP.HCM như Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà
Trưng, Lê Văn Sĩ... không khí mua sắm ỉu xìu. Suốt ba tiếng, tiệm của
anh Lương Thanh Tú (Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3) có chưa đến mười người
ghé qua ngó nghiêng.
“Những năm trước giờ này “cháy hàng”, còn bây giờ lượng
hàng tồn tới gần 80%”. Anh Tú cho biết thảng hoặc có vài bạn học sinh,
sinh viên tới mua nhưng chủ yếu là mặt nạ, vũ khí nhựa với giá khá mềm
50.000-120.000 đồng, còn những hàng mắc hơn như phục trang quỷ dữ, xác
ướp... giá từ 300.00 đến hơn 1 triệu đồng thì ế ẩm.
Chuyên bán đồ phục vụ cho các “tín đồ lễ hội” suốt tám
năm qua, chị Dung Hòa (chủ quán Art Design) nhìn nhận lượng khách năm
nay giảm và bạn trẻ không mạnh tay mua sắm. Cửa hàng chị khá hút giới
trẻ vì đa dạng mẫu mã với hơn 100 mặt hàng, có nhiều đồ độc, lạ như mô
hình con rối hóa trang, xác ướp kích cỡ như người thật... nhưng lượng
khách cũng giảm hơn cùng kỳ năm ngoái tới 30%.
Trong khi đó, những phố cà phê “ăn theo lễ hội” ở khu
cư xá Bắc Hải (Q.10), khu Bàu Cát (Q.Tân Bình)... không thấy trang hoàng
như những lễ hội khác. Chỉ những quán cà phê, bar phục vụ khách nước
ngoài mới tổ chức trang trí hình nộm, bí ngô, những bộ xương giả...
Anh Phùng Mạnh Việt, chủ hệ thống cà phê Effoc
(TP.HCM), cho biết mấy năm gần đây không còn tổ chức vui chơi hay trang
trí Halloween tại các quán của mình. “Chúng tôi không thấy khách hàng
hỏi hay yêu cầu tổ chức sự kiện gì trong ngày này. Ngược lại, những ngày
lễ như 8-3, trung thu, 30-4... chúng tôi đều tổ chức vui chơi, ra sản
phẩm mới hay tặng quà cho khách hàng thân thiết và nhận được sự tham
gia, hưởng ứng nhiệt tình từ khách hàng là giới trẻ. Có lẽ những hình
ảnh hơi ma quái của lễ hội này không hợp với văn hóa của nước ta”, anh
Việt nói.
Anh Minh Thiện, quản lý một quán cà phê tại Bình Thạnh
(TP.HCM), cho biết trước mỗi lễ hội, sự kiện đều có tham khảo ý kiến
khách hàng thân thiết để tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà hay
trang trí quán để khách chụp hình. Tuy nhiên, lễ hội hóa trang Halloween
năm nay quán quyết định không làm gì vì thấy khách hàng không hào hứng.
“Chúng tôi thấy khách của mình khá thờ ơ với lễ hội này trong khi Ngày
phụ nữ 20-10 hay trung thu vừa qua, các bạn trẻ hào hứng hơn” - anh nói
thêm.
P.LONG - B.THANH - H.CÔNG
Sao lại muốn làm quỷ?
Tôi tham gia sự kiện này một lần hồi năm nhất đại học
nhưng cảm thấy không mang lại cảm xúc gì đặc biệt cho mình. Không biết
có cổ hủ lắm không nhưng tôi lại nghĩ “làm người không muốn, sao lại
muốn làm quỷ?”. Có thể do kinh tế suy thoái hoặc không cảm nhận được ý
nghĩa tâm linh của sự kiện này nên giới trẻ có phần thờ ơ, hay để dành
tiền cho những hoạt động khác thú vị hơn.
Trần Anh Thi (sinh viên Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM)
Không còn thích
Tám năm trước, khi còn học cấp III, tôi và bạn bè rất
háo hức tham gia lễ hội Halloween phần vì tò mò, phần vì thích được hóa
trang mà chưa có dịp. Nhưng thời học đại học hay cả bây giờ khi đã đi
làm, bạn bè tôi đều than là rất chán và hầu như không còn thiết tha sự
kiện này nữa.
Nguyễn Thành Chinh (giáo viên)
PHI LONG ghi
Rừng Xanh Ấn Tượng Khó Phai !
Tags:
TinHot
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn